Tuổi trẻ Hồ Bốn xung kích hướng về cơ sở

Thực hiện kế hoạch của Đoàn cấp trên về tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải đồng loạt tổ chức các hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh” tình nguyện cùng với nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên phù hợp với điều kiện thực tế tại chỗ cùng nhau xây dựng bản, làng ngày càng sáng, sanh, sạch, đẹp.

ĐVTN xã Hồ Bốn tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn tại bản Háng Đề Chu.

Háng Đề Chu là bản cách xã trung tâm xã hơn 4 km, giao thông đi lại còn khó khăn.gày 17/3 vừa qua, Đoàn xã Hồ Bốn đã phối hợp cùng với Chi đoàn bản huy động  hơn 70 ĐVTN tham gia tình nguyện cùng với người dân trong bản tu sửa được hơn 4 km đường giao thông nông thôn.

Anh Giàng A Su - Bí thư Chi đoàn bản Háng Đề Chu chia sẻ: Bản Háng Đề Chu hiện có 108 hộ dân, 100% là đồng bào Mông, trình độ, nhận thức còn có những hạn chế nhất định, đời sống kinh tế còn khó khăn. Hiện 4 km đường chục chính từ trung tâm xã đến bản đã được bê tông hoá, song do địa hình vùng cao, đồi núi độ dốc lớn, dân bản ở không tập trung nên bản còn hơn 2 km đường liên xóm là đường đất, đi lại, vận chuyển

Bởi vậy, hàng năm ngoài tuyên truyền bà con tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thâm canh tăng vụ, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, ĐVTN trong xã thường xuyên tổ chức sửa chữa đường giao thông nông thôn trong bản để giúp người dân đi lại an toàn, thuận tiện hơn. 

"Riêng trong đầu tháng 3 này, Đoàn xã đã tổ chức được 2 buổi tình nguyện với sự tham gia của trên 70 lượt ĐVTN; sửa chưa được hơn 4 km đường giao thông nông thôn trong bản” - Giàng A Su cho biết. 

Cùng với các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, tuổi trẻ Hồ Bốn còn tập trung đẩy mạnh các hoạt động xã hội. Ví như ngay trong những ngày đầu tháng 3, Đoàn xã đã phối hợp với Chi đoàn bản Trống Gầu Bua tổ chức huy động được trên 30 lượt ĐVTN tham gia cùng người dân và gia đình hộ ông Vừ A Khày - là hộ mới thoát nghèo, sửa chữa nhà cửa. Đây là một hoạt động thiết thực, mang ý nghĩa lan tỏa trong cộng đồng tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái. 

Với sứ mệnh tuổi trẻ là cánh tay đắc lực của Đảng, trong năm vừa qua, tuổi trẻ xã Hồ Bốn đã huy động 100% ĐVTN tích cực hưởng ứng Phong trào "Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, thi đua học tập, lao động, sản xuất mang lại hiệu quả thiết thực. 

Trong đó, Đoàn xã đã tham gia cùng các ban, ngành, đoàn thể chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách, người nghèo trên địa bàn xã; tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Luật Giao thông đường bộ; đặc biệt là tham gia tình nguyện cùng các tổ chức, đoàn thể và nhân dân dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm; tu sửa đường giao thông đi các bản; lao động san gạt đất, cát, bùn tại trường học, nhà làm việc UBND xã và Trạm Y tế xã Hồ Bốn cũng như giúp các hộ dân bị ảnh hưởng do mưa lũ di dời đến nơi an toàn; vận chuyển đồ đạt, vật liệu làm lại nhà cửa, tiếp tế nhu yếu phẩm, thuốc men nơi cô lập... cho người dân trong trận lũ quét lịch sử đầu tháng 8/2023.  

Bí thư Đoàn xã Hồ Bốn Sùng A Kháng khẳng định: Là xã vùng cao, ít dân, lực lượng mỏng, hiện nay Đoàn xã Hồ Bốn chỉ có 154 ĐVTN, 7 chi đoàn trực thuộc, trong đó có 5 chi đoàn bản và 2 chi đoàn nhà trường. Song, lợi thế là Đoàn xã hiện có 45 ĐVTN là đảng viên, ĐVTN các chi đoàn luôn nhiệt huyết sẵn sàng tiên phong tham gia những công trình, phần việc khó, nhiệm vụ khó. Các hoạt động tình nguyện hướng về cộng đồng, tiên phong trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng và công tác an sinh xã hội của tuổi trẻ Hồ Bốn được Đảng ủy, chính quyền địa phương và nhân dân ghi nhận, lan tỏa mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước trong nhân dân. 

baoyenbai.com.vn

Tin cùng chuyên mục