Thôn 2, xã Gia Vượng đạt chuẩn khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu

Xác định xây dựng nông thôn mới chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc, thôn 2, xã Gia Vượng, huyện Gia Viễn đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu với cách làm chủ động, sáng tạo. Kết quả thu được đã không chỉ giúp thay đổi diện mạo quê hương, mà còn nâng cao mọi mặt đời sống người dân.

Thôn 2, xã Gia Vượng đón Bằng công nhận đạt chuẩn khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu

Triển khai thực hiện chương trình, Ban phát triển thôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về nội dung, mục tiêu, ý nghĩa của xây dựng khu dân cư kiểu mẫu thông qua nhiều hình thức đa dạng, phong phú; từ đó, tạo được sự đồng thuận, thống nhất cao trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, với nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả, như: Tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế, chỉnh trang nhà ở, bảo vệ môi trường, đặc biệt là tham gia đóng góp công sức, tiền của, hiến đất để xây dựng các công trình phúc lợi xã hội. Đến nay, thôn đã có nhiều khởi sắc, cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp… 100% các tuyến đường được bê tông, cứng hóa, được lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện rõ rệt, trên địa bàn thôn không còn hộ nghèo. 

100% các tuyến đường của thôn 2 được bê tông, cứng hóa, được lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng

Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, chung sức của nhân dân, thôn 2 đã được công nhận đạt chuẩn khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023.

Đây chính là động lực để thôn tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, hướng đến sự hài lòng của người dân, xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

nbtv.vn

Tin cùng chuyên mục