Chợ phiên OCOP trên TikTok thu về 100 tỷ đồng

Sau một năm hoạt động, chương trình Chợ phiên OCOP trên nền tảng TikTok đã mang lại nhiều hiệu quả thấy rõ, trở thành 1 kênh tiêu thụ sản phẩm được ưa thích.

Sáng kiến Chợ phiên OCOP là nội dung trong khuôn khổ hợp tác giữa Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp và TikTok Việt Nam nhằm mang các sản phẩm OCOP cùng nông đặc sản địa phương quảng bá đến đông đảo cộng đồng trên tính năng thương mại điện tử.

Sau 1 năm triển khai, chương trình đã đi qua nhiều tỉnh, thành phố từ Bắc vào Nam. Các chiến dịch Chợ phiên OCOP đã góp phần mang lại những tác động tích cực với kinh tế địa phương và ngành nông nghiệp. Mỗi thứ bảy hàng tuần đều đặn có khoảng 30 phiên livestream bán sản phẩm OCOP trên nền tảng TikTok Shop.

Đặc biệt từ đầu năm 2024 trên nền tảng TikTok shop đã có riêng 1 trang OCOP “Tự hào hàng Việt” nằm trong trang mua sắm nhằm giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao, đồng thời hỗ trợ các nhà bán trong nước có thêm các ưu đãi về lưu lượng, chiết khấu và không gian để quảng cáo sản phẩm.

Tổng kết năm đầu tiên chương trình Chợ phiên OCOP

Sau một năm triển khai, Chợ phiên OCOP đã thu về nhiều hiệu ứng tích cực, lan tỏa mạnh mẽ giá trị chương trình OCOP cho người dùng mạng xã hội như: hashtag #OCOP đạt 1,4 tỷ lượt xem, hơn 800 phiên livestream Chợ phiên OCOP được tổ chức với doanh số của chương trình đạt hơn 100 tỷ đồng; hỗ trợ cho hơn 3.000 chủ thể OCOP trên cả nước làm quen với kinh doanh trực tuyến.

Bên cạnh đó, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp đã phối hợp cùng TikTok Shop thí điểm chương trình “Hạt giống OCOP” với mục tiêu xây dựng cộng đồng nhà bán hàng OCOP uy tín trên nền tảng. Các chủ thể OCOP tham gia chương trình sẽ được đào tạo về kỹ năng kinh doanh số thông qua các lớp đào tạo chuyên môn về cách xây dựng nội dung video ngắn, cách thức livestream bán hàng, bộ giải pháp quảng cáo sáng tạo TikTok for Business. Đồng thời, thiết lập trang bán hàng riêng cho sản phẩm OCOP cùng với sự đồng hành xuyên suốt của đội ngũ hỗ trợ, kèm theo đánh giá và hướng dẫn tối ưu vận hành shop định kỳ.

Gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP tại chương trình

Nhân dịp một năm chương trình đi vào hoạt động, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội) trong hai ngày 3 và 4/4/2024 diễn ra các hoạt động đối thoại tìm kiếm hướng đi đột phá, phát triển sản phẩm nông nghiệp trên nền tảng số; trải nghiệm nông nghiệp xanh, kết nối giao thương cho doanh nghiệp nông nghiệp; ra mắt ban điều hành Dự án “đọc sách cùng Xích Lô”; vinh danh các đơn vị, cá nhân có thành tích trong các chiến dịch quảng bá như: chiến dịch có hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ nhất; chiến dịch có ý tưởng đột phá nhất; chiến dịch có thông điệp sáng tạo nhất; chiến dịch có kịch bản phong phú nhất; nhà sáng tạo nội dung nổi bật; nhà bán hàng nổi bật; video OCOP ấn tượng; "Hạt giống OCOP" nổi bật; chủ thể OCOP tiềm năng…

Đặc biệt, sáng 4/4/2024 diễn ra phiên livestream quảng bá các sản phẩm nông nghiệp xanh, sản phẩm OCOP, điểm đến du lịch nông nghiệp được tổ chức với sự tham gia của các nhà sáng tạo nội dung TikTok.

Quang Lộc/Báo Công Thương

Tin cùng chuyên mục