Xã Trung Hòa đạt chuẩn nông thôn mới

- Sáng 26-6, UBND huyện Chiêm Hóa tổ chức Lễ công bố xã Trung Hòa đạt chuẩn nông thôn mới. Đến dự có đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư,.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tuấn trao Quyết định của UBND tỉnh công nhận xã Trung Hòa (Chiêm Hóa) đạt chuẩn nông thôn mới.

Xã Trung Hòa đã huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phát huy tinh thần đoàn kết toàn dân, chung sức đồng lòng, phát huy nội lực, với quyết tâm cao, đến nay xã Trung Hòa đã hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới. Trong 10 năm xã đã huy động được trên 70,6 tỷ đồng, trong đó Nhà nước hỗ trợ 16 tỷ đồng, còn lại là vốn tín dụng chính sách và vốn do nhân dân đóng góp. Từ các nguồn vốn hỗ trợ, người dân đã hình thành 15 mô hình phát triển kinh tế từ chăn nuôi gia súc, gia cầm có thu nhập 300-600 triệu đồng mỗi năm. Hiện thu nhập bình quân của xã đạt gần 37 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo của xã còn 2,1%. Hệ thống hạ tầng cơ sở nông thôn được đầu tư đồng bộ, đời sống văn hóa, tinh thần người dân được nâng lên.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tuấn đánh giá cao những nỗ lực của cấp ủy chính quyền và nhân dân xã Trung Hòa. Đồng thời nhấn mạnh, chương trình xây dựng nông thôn mới phải là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc. Vì vậy, Đảng bộ, chính quyền và người dân xã cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, duy trì và củng cố các tiêu chí đã hoàn thành, phát triển thêm nhiều mô hình trang trại, gia trại, nhóm sở thích phát triển kinh tế có hiệu quả, xây dựng chuỗi giá trị trong sản xuất nông, lâm nghiệp, nâng cao thu nhập cho người dân...

 Huyện Chiêm Hóa tặng giây khen cho các tập thế có thành tích trong xây dựng nông thô mới xã Trung Hòa.

Nhân dịp này, UBND huyện Chiêm Hóa tặng Giấy khen cho 10 tập thể, 15 cá nhân có thành tích trong thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới của xã.

Bài, ảnh: Cao Huy/Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục