Những công trình ý nghĩa của hội viên phụ nữ

- Thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Phụ nữ các cấp, thời gian vừa qua, các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã và đang nỗ lực thực hiện các công trình, phần việc cụ thể, ý nghĩa, gắn thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Qua đó, góp phần từng bước làm diện mạo quê hương Tuyên Quang ngày càng khởi sắc.

Phụ nữ phường Ỷ La (TP Tuyên Quang) với công trình "Tuyến đường hoa mẫu".   Ảnh: Quang Hòa

Bà Phan Thị Thanh Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh cho biết, ngay từ đầu năm 2021, Hội LHPN tỉnh đã có văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở Hội lựa chọn các công trình, phần việc và xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện công trình chào mừng Đại hội Phụ nữ các cấp. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Hội LHPN tỉnh đã hướng các cơ sở Hội lựa chọn các công trình, phần việc cụ thể, thiết thực, phù hợp với tình hình, điều kiện của địa phương, đơn vị, không tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao tập trung đông người. Khi thực hiện đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch.

Đến thời điểm này, các cơ sở Hội LHPN toàn tỉnh đã thực hiện 195 công trình, phần việc chào mừng Đại hội Phụ nữ các cấp, trị giá trên 1,4 tỷ đồng. Trong đó tập trung chủ yếu vào hỗ trợ kinh phí làm nhà cho hộ hội viên nghèo, làm đường bê tông nông thôn, xây dựng các tuyến đường hoa, ủng hộ kinh phí lắp đường điện thắp sáng đường quê, tặng sổ tiết kiệm, sổ BHYT cho hội viên nghèo...

Chiêm Hóa là một trong những cơ sở Hội thực hiện được nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, có quy mô. Bà Lê Thị Thanh Tâm, Chủ tịch Hội LHPN huyện Chiêm Hóa cho biết, phong trào thi đua chào mừng Đại hội Phụ nữ các cấp được Hội LHPN huyện triển khai sâu rộng trong cán bộ, hội viên phụ nữ ở 27 cơ sở Hội. Trong đó, Hội LHPN huyện giao mỗi cơ sở Hội có ít nhất một công trình, phần việc thiết thực, gắn với thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Đến nay, cấp huyện đã xây dựng được 2 ngôi nhà “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo của xã Kiên Đài, Tân An, với trị giá 60 triệu đồng. Đồng thời, Hội đã thực hiện công trình “Tuyến đường hoa mẫu” dài hơn 3 km, với 690 cây hoa Tường vi, trị giá 130 triệu đồng để hỗ trợ xã Phúc Thịnh thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, tạo không gian, cảnh quan, môi trường xanh, sạch, đẹp cho xã cửa ngõ của huyện. Ngoài ra, ở cấp cơ sở đã hoàn thành 27 công trình, với tổng trị giá 226 triệu đồng.


Phụ nữ huyện Chiêm Hóa xây dựng công trình “Tuyến đường hoa mẫu” dài hơn 3km tại địa bàn xã Phúc Thịnh.

Chị Tướng Thị Sự, hội viên nghèo thôn Ngòi Họp, xã Minh Khương (Hàm Yên) là 1 trong 2 hộ hội viên nghèo được Hội LHPN huyện Hàm Yên lựa chọn hỗ trợ xây dựng nhà ở là công trình chào mừng Đại hội Phụ nữ các cấp. Ngôi nhà sàn bê tông rộng 130m2, nền lát gạch men của gia đình chị chỉ còn ít ngày nữa là hoàn thiện. Chị Sự phấn khởi bảo, chị rất vui vì được Hội LHPN huyện quan tâm, hỗ trợ chị 30 triệu đồng; anh em họ hàng cho vay mượn để làm nhà mới. Sắp tới, có căn nhà vững chãi để ở chị thấy vô cùng yên tâm. Vợ chồng chị sẽ cố gắng làm ăn và phát triển kinh tế để vươn lên thoát nghèo.

Ở cấp cơ sở, các công trình, phần việc chào mừng Đại hội Phụ nữ các cấp được Hội LHPN xã, phường, thị trấn thực hiện rất đa dạng, phong phú, thiết thực. Tiêu biểu như: Công trình xây dựng cổng chào nhà văn hóa thôn bằng gạch sinh thái của Hội LHPN xã Tân Thịnh; công trình đường hoa dài 2.000m và hỗ trợ mua bồn nước cho hội viên nghèo của Hội LHPN xã Năng Khả (Na Hang), tham gia ủng hộ kinh phí và 135 công lắp đặt 3,5 km đường điện thắp sáng, trồng 600m đường hoa của Hội LHPN xã Thượng Ấm (Sơn Dương)...

Hội LHPN xã Sơn Phú (Na Hang) là một trong số đó. Chị Triệu Thị Khé, Chủ tịch Hội LHPN xã Sơn Phú (Na Hang) chia sẻ, được hỗ trợ 43 triệu đồng từ nguồn của Chương trình vùng Na Hang, Hội đã phối hợp với Ban phát triển thôn Nà Mu vận động 81 gia đình hội viên ủng hộ được 35 triệu đồng để bê tông 150m đường thôn, làm công trình Hội LHPN cấp xã chào mừng Đại hội Phụ nữ các cấp. Các hộ khác thì ủng hộ công lao động. Đoạn đường này trước đây là đường đất mòn, dốc, đi lại rất khó, không đảm bảo an toàn. Nay hoàn thành xong cả thôn ai nấy đều phấn khởi. Trẻ em đi học không còn sợ trơn trượt mỗi khi mưa bão. Cùng với đó, 7 chi hội còn lại cũng tích cực thực hiện các phần việc trồng, chăm sóc đường hoa, vệ sinh môi trường...

Xây dựng, thực hiện những công trình, phần việc thiết thực đã động viên mạnh mẽ phong trào thi đua yêu nước của các tầng lớp phụ nữ, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp. 

Bài, ảnh: Thu Hương/Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục