Lễ công bố xã Yên Phú đạt chuẩn nông thôn mới

Chiều ngày 08/5/2024, huyện Hàm Yên đã tổ chức Lễ công bố xã Yên Phú đạt chuẩn nông thôn mới.

Dự buổi lễ, có đồng chí Nguyễn Thế Giang, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện Hàm Yên; đại diện một số phòng, ban chuyên môn cấp huyện; Ban Chỉ đạo, Ban quản lý xây dựng nông thôn mới xã Yên Phú; đại diện Ban Phát triển các thôn và các tập thể, cá nhân có thành tích nổi bật trong việc tham gia thực hiện xây dựng nông thôn mới xã Yên Phú.

Đồng chí Nguyễn Thế Giang, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận xã Yên Phú đạt chuẩn nông thôn mới (Nguồn ảnh: Báo Tuyên Quang online)

Thời gian qua, với quyết tâm cao của cấp ủy đảng, chính quyền và sự đồng thuận hưởng ứng của cán bộ, đảng viên và nhân dân, xã Yên Phú đã hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới giai đoạn 2021-2025. Theo đó, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt trên 43,5 triệu đồng/người/năm; giá trị sản xuất đất nông nghiệp đạt trên 85 triệu đồng/ha; tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt 90%; tỷ lệ hộ được sử dụng điện thường xuyên, an toàn đạt 95%; các trường học, trạm y tế được đầu tư xây dựng đạt chuẩn; hoàn thành việc xóa nhà tạm, nhà dột nát; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 11,54%.

Cùng với các cơ chế, chính sách của nhà nước và sự hỗ trợ của các cấp, các ngành, xã Yên Phú đã tập trung triển khai hoàn thiện các tiêu chí, chỉ tiêu nông thôn mới, đặc biệt là cùng với nhân dân thực hiện chỉnh trang khuôn viên các nhà văn hóa thôn, các tuyến đường giao thông, hỗ trợ xây dựng và lắp đặt trang thiết bị, thiết chế văn hóa, dụng cụ thể dục thể thao tại các nhà văn hóa thôn; chỉnh trang nhà cửa, vườn nhà, tường rào, phát triển các mô hình kinh tế. Song song với việc hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng nông thôn, cấp uỷ chính quyền xã Yên Phú cũng chú trọng, tập trung thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp và huy động tối đa mọi nguồn lực để thúc đẩy kinh tế - xã hội của xã phát triển. Qua đó, thu nhập bình quân của người dân trong xã không ngừng tăng lên, đời sống tinh thần ngày càng phong phú.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thế Giang ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân xã Yên Phú đã đạt được trong quá trình xây dựng xã nông thôn mới thời gian qua; chúc mừng xã đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Đồng thời, nhấn mạnh việc xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc; đồng chí yêu cầu Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Yên Phú cần giữ vững các tiêu chí nông thôn mới đã đạt được; tập trung phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa, đẩy mạnh áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, phát triển các sản phẩm đặc trưng có khả năng cạnh tranh trên thị trường. Đồng chí cũng giao nhiệm vụ cho các sở, ngành, cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia của tỉnh và cấp ủy, chính quyền huyện Hàm Yên tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ xã Yên Phú trong việc duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới đã đạt chuẩn, hướng tới xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, góp phần đưa huyện Hàm Yên đạt chuẩn huyện nông thôn mới vào năm 2025.

Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Hàm Yên đã tặng giấy khen cho 04 tập thể và 04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Yên Phú./.

La Thị Duyên/Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh

Tin cùng chuyên mục