Tiến Bộ đạt chuẩn nông thôn mới

- Ngày 14-7, UBND huyện Yên Sơn công bố Quyết định của UBND tỉnh công nhận xã Tiến Bộ đạt chuẩn nông thôn mới. Dự lễ công bố có đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Yên Sơn.

/

Đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Quyết định đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Tiến Bộ.

Xã Tiến Bộ đã hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới. Kinh tế - xã hội của xã đã có sự phát triển vượt bậc, hạ tầng nông thôn được đầu tư đồng bộ. 100% đường trục xã, đường liên thôn, trên 50% đường nội đồng cứng hóa; 2/3 trường đạt chuẩn quốc gia; 100% thôn có nhà văn hóa thôn đạt tiêu chuẩn; tỷ lệ hộ gia đình có nhà ở đạt tiêu chuẩn theo quy định đạt trên 88%; tỷ lệ người trong độ tuổi lao động có việc làm đạt trên 97%; thu nhập bình quân đầu người đạt 43,37 triệu đồng/người/năm… Ngoài kinh phí đầu tư hạ tầng của Nhà nước, xã đã huy động các doanh nghiệp được 8,9 tỷ đồng, nhân dân đóng góp 35,8 tỷ đồng và hiến trên 20 ha đất.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang đề nghị, trong thời gian tới xã tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, nâng cao chất lượng các tiêu chí; tập trung phát triển sản xuất nông lâm nghiệp hàng hóa gắn với chương trình "Mỗi xã một sản phẩm", trong đó có các thế mạnh của địa phương như: bưởi, nhãn lồng, mật ong Tiến Bộ; gỗ rừng trồng tiêu chuẩn FSC… 

Đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM giai đoạn 2016-2020.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 8 cá nhân; UBND huyện Yên Sơn tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích trong thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới của xã giai đoạn 2016-2020.  

Bài, ảnh: Trang Tâm/Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục