Thực hiện Đề án 02-ĐA/TU của BTV Tỉnh ủy thêm nhiều hoạt động thiết thực hướng về cơ sở tham gia xây dựng nông thôn mới.

Với những việc làm cụ thể, thiết thực, các xã trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đang tập trung thực hiện Đề án số 02 của BTV Tỉnh ủy về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức-chính trị xã hội.

Khi được chọn là tuyến đường kiểu mẫu thôn Gia Kè, xã Hòa Phú đã nhận được sự giúp đỡ của Đảng ủy, các đoàn thể, cán bộ công chức viên chức, các cơ quan đơn vị trường học, lực lượng vũ trang trên địa bàn của xã. Với đông đảo các lực lượng tham gia cùng nhân dân trong thôn, trong buổi sáng các phần việc tuyến đường mẫu như vệ sinh môi trường, trồng hoa dài gần 1km đã hoàn thành. 

Xã Hòa Phú ra quân thực hiện Đề án 02-ĐA/TU của BTV Tỉnh ủy.

Nhiều việc làm, hoạt động ý nghĩa hướng về cơ sở đang được các xã trên địa bàn huyện Chiêm Hoá thực hiện. Trong đó, tăng cường hỗ trợ các địa phương tiếp tục thực hiện và nâng cao các tiêu chí thu nhập, môi trường, cơ sở hạ tầng để tạo đà trong thực hiện mục tiêu nông thôn mới nâng cao…Đồng thời việc triển khai thực hiện Đề án số 02 của BTV Tỉnh ủy đã tạo sự chuyển biến tích cực trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội ở mỗi địa phương. Trong đó thành công nhất đó là phát huy vai trò của các đoàn thể trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội sáng tạo, phù hợp với từng địa phương, phong tục tập quán của từng khu dân cư. 

Xã Kim Bình thực hiện vệ sinh môi trường và trồng tuyến đường hóa góp phần nâng cao tiêu chí về môi trường.

Thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao, xã Kim Bình đang nỗ lực phấn đấu duy trì và nâng cao các tiêu chí đã đạt đường, đồng thời xây dựng thôn - vườn mẫu năm 2021. Thực hiện xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu tại thôn Bó Củng. Đến nay đã đạt 06 tiêu chí, các tiêu chí chưa đạt gồm: Nhà ở dân cư; Hàng rào, cổng ngõ;  Đường giao thông; Thu nhập; Hộ nghèo; Vệ sinh môi trường. Đối với Vườn mẫu nông thôn mới thực hiện tại 02 hộ gia đình thôn Pác Chài và thôn Đồng Ẻn đều đã đạt 02 tiêu chí; các tiêu chí chưa đạt gồm Quy hoạch và thực hiện quy hoạch; Môi trường - Cảnh quan; Thu nhập. Với Nghị quyết 02 của BTV Tỉnh ủy được triển khai thực hiện trên địa bàn xã đã có tác động tích cực trong việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm tại cơ sở, nhất là tạo dấu ấn cảnh quan môi trường xanh đẹp đẹp, đồng thời tiếp tục nâng cao ý thức của người dân trong xây dựng nông thôn mới, nhất là các tiêu chí đối với các việc người dân phấn đấu thực hiện. 

Thực hiện Đề án 02 của BTV Tỉnh ủy sẽ có thêm nhiều các hoạt động thiết thực hướng về cơ sở

Thực hiện Đề án 02 của BTV Tỉnh ủy sẽ có thêm nhiều các hoạt động thiết thực hướng về cơ sở, chăm lo nhu cầu, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên và nhân dân, góp phần đẩy nhanh quá trình thực hiện có tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Qua đó, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, tăng cường sự lãnh, chỉ đạo của Đảng để nâng cao hiệu quả hoạt động, công tác phối hợp giữa chính quyền MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội. Góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Đại hội Đảng bộ các cấp đã đề ra./.

 

Bài, ảnh: Tài Tùng-Huy Dương/chiemhoa.gov.vn

Tin cùng chuyên mục