Tham quan, trao đổi, học tập kinh nghiệm xây dựng mô hình nông thôn mới tại xã Yên Nguyên

Chiều ngày 06/5/2022, Hội LHPN xã Hùng Mỹ, Hội LHPN huyện Chiêm Hóa đã có chương trình đến thăm quan, học tập kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới tại xã Yên Nguyên. Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm giúp Hội LHPN học tập cách làm hay, hiệu quả áp dụng thực hiện các tiêu chí nông thôn mới ở địa phương mình, phấn đấu cùng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc xã Hùng Mỹ về đích nông thôn mới theo lộ trình năm 2022.

Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm giữa 02 xã Hùng Mỹ và Yên Nguyên.

Tại xã Yên Nguyên, Hội LHPN 02 xã đã cùng chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay trong xây dựng mô hình nông thôn mới, thôn nông thôn mới nâng cao. Yên Nguyên là một trong những xã về đích nông thôn mới sớm ở huyện Chiêm Hóa, cùng với những điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế với hàng trăm mô hình kinh tế tiêu biểu, các mô hình đem lại thu nhập từ 100 – 500 triệu đồng mỗi năm. Trong xây dựng nông thôn mới, Đảng bộ và nhân dân xã Yên Nguyên xác định: Để đạt được nông thôn mới – hướng tới xây dựng nông thôn mới nâng cao. Đoàn cán bộ, hội viên Hội LHPN xã Hùng Mỹ đã đi tham quan thực tế: Tuyến đường hoa và công tác vệ sinh môi trường, thăm mô hình 5 không 3 sạch tại hộ gia đình chị Ma Thị Nho tại thôn Khuôn Khoai; thăm mô hình kinh tế vườn Phật Thủ của hội viên Nguyễn Thị Uyên, chi hội phụ nữ thôn Vĩnh An; thăm các mô hình trồng cây ăn quả: ổi, bưởi, dưa lê,.. ; thăm quan cổng thôn và đường làng ngõ xóm tại thôn Cầu Cả…. 

 Hội LHPN huyện Chiêm Hóa, Hội LHPN xã Hùng Mỹ tham quan mô hình "5 không 3 sạch" tại xã Yên Nguyên.

Quá trình tham quan, học tập kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới tại xã Yên Nguyên đã giúp cho các thành viên tham gia Đoàn tham qua của xã Hùng Mỹ học được nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả của xã Yên Nguyên, đặc biệt là về việc xây dựng khu dân cư nông thôn mới, việc xây dựng cảnh quan nông thôn, sắp sếp nhà cửa gọn gàng, xây dựng các công trình nhà văn hoá khu thể thao thôn, tạo sức lan tỏa, sự đồng thuận cao trong nhân dân. Với những kinh nghiệm của chuyến tham quan, học tập này sẽ là cơ sở để xã Hùng Mỹ có thể áp dụng, lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả phong trào xây dựng xã Nông thôn mới trong thời gian tới.

Bài, ảnh: Văn Linh-Hải Hà/Chiemhoa.gov.vn

Tin cùng chuyên mục