Làm theo Bác tạo động lực xây dựng thôn kiểu mẫu

- Chi bộ thôn Phong Quang, Đảng bộ xã Vinh Quang (Chiêm Hóa) luôn xác định, cán bộ nào phong trào đấy, chi bộ mạnh thì cán bộ, đảng viên phải tốt. Nhận thức sâu sắc điều đó, mỗi đảng viên trong chi bộ đã không ngừng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo động lực xây dựng trở thành thôn kiểu mẫu.

Việc học và làm theo Bác đã tạo khối đoàn kết thống nhất trong chi bộ, đảng viên và nhân dân. Đồng chí Lê Quý Hòa, Bí thư Chi bộ thôn cho biết, để việc học và làm theo Bác đi vào chiều sâu, hiệu quả, thiết thực, chi bộ đẩy mạnh tuyên truyền, phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, nhất là xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu. Năm 2021, thôn được xã chọn làm điểm xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu, chi bộ thôn đã bắt tay ngay vào xây dựng nghị quyết, triển khai kế hoạch phân công nhiệm vụ cho cán bộ, đảng viên phụ trách từng nội dung công việc. 

Cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Phong Quang vệ sinh đường thôn sạch đẹp.

Trong quá trình lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ, chi bộ luôn khắc ghi lời Bác dạy: “Dễ vạn lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Do đó, chi bộ công khai dân chủ, minh bạch các nhiệm vụ phải thực hiện, các khoản đóng góp để bàn bạc thống nhất. Cán bộ, đảng viên là người tiên phong thực hiện trước, người dân tin tưởng làm theo như việc vận động nhân dân đóng góp kinh phí xây dựng đường bê tông, cán bộ, đảng viên tiên phong đóng góp trước làm gương. Hay việc vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, cán bộ, đảng viên tự giác phân loại rác thải, quét dọn tổng vệ sinh khu vực mình sinh sống, từ đó người dân noi theo. 

Sự đầu tàu, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên đã tạo khối đoàn kết, thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo, huy động được sức mạnh tổng hợp trong nhân dân. Trong năm qua, thôn Phong Quang đã huy động nhân dân đóng góp gần 1 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Thôn bê tông hóa trên 1,2 km đường giao thông, đường nội đồng, xây dựng hơn 2 km rãnh thoát nước và 850 m đường điện chiếu sáng. Khuôn viên, cổng nhà văn hóa được xây dựng, chỉnh trang sạch, đẹp. Các tuyến đường trục thôn đều có bồn hoa, cây cảnh...

Đồng chí Nguyễn Đắc Khả, là một đảng viên trong 13 đảng viên của chi bộ luôn gương mẫu đi đầu thực hiện các nhiệm vụ. Đồng chí là thương binh hạng 2/4, sức khỏe yếu luôn là người đi đầu trong các phong trào hoạt động ở thôn. Hiện đồng chí là tổ trưởng tổ tự quản của thôn Phong Quang. Đồng chí Khả cho biết, là đảng viên, là Bộ đội Cụ Hồ nên ông luôn phát huy vai trò đầu tàu, uy tín của mình để làm gương cho gia đình, người thân và người dân. Hàng tuần, đồng chí nhắc nhở người dân trong tổ giữ gìn vệ sinh chung; treo cờ các ngày lễ, Tết, góp phần xây dựng khu dân cư văn minh.

Tinh thần, trách nhiệm cao của mỗi đảng viên trong chi bộ, thôn đã hoàn thành các tiêu chí thôn nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2021. Với những thành tích đó, thôn Phong Quang vừa được UBND huyện Chiêm Hóa tặng Giấy khen trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021 - 2022. 

Bài, ảnh: Bàn Thanh/Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục