Hội LHPN xã Kim Bình tổ chức lớp dạy nghề mây tre đan mỹ nghệ năm 2019

Hội LHPN xã Kim Bình tổ chức mở lớp dạy nghề mây tre đan mỹ nghệ năm 2019 cho 20 học viên là hội viên phụ nữ trên địa bàn xã..

Các học viên được hỗ trợ trang bị các nguyên vật liệu, vật dụng cho học nghề như song mây, guột, kim đan, khuôn…Đồng thời lớp học có sự hướng dẫn, chuyển giao kỹ thuật đan của một số cơ sở đang trực tiếp làm hàng mây tre đan mỹ nghệ trên địa bàn huyện và các học viên đã có kinh nghiệm truyền dạy cho nhau trong lớp học. Ban đầu, các chị em đan những công đoạn dễ như đan đáy, lên thành, học đan nắp…theo khuôn đã định và lắp ghép hoàn thành sản phẩm theo mẫu.


Lớp dạy nghề may tre đan cho hội viên phụ nữ tại xã Kim Bình.

Trước đây, các sản phẩm mây tre đan của xã Kim Bình chủ yếu là đồ gia dụng truyền thống, phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày như dần, sàng, các loại rổ, rá…Ngày nay, nghề mây tre đan mỹ nghệ ngày càng khởi sắc và có chỗ đứng nhất định trên thị trường tiêu dùng. Mây tre đan là một trong những mặt hàng thủ công mỹ nghệ có giá trị cao, được thị trường ưa chuộng. Bởi vậy, lớp học sẽ mở ra hướng đi mới tạo việc làm cho hội viên phụ nữ và nhân dân góp phần thực hiện tiêu chí về thu nhập trong bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Hiện nay, Hội LHPN xã Kim Bình tiếp tục phối hợp tổ chức hướng dẫn chị em học nghề đảm bảo thiết thực, phù hợp với nhu cầu, sản phẩm làm ra đảm bảo và được cam kết bao tiêu sản phẩm tại một số cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện./.

Bài, ảnh: Tài Tùng/Chiemhoa.gov.vn

Tin cùng chuyên mục