Đẩy mạnh giới thiệu quảng bá các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, một bước tiến mới của các HTX trên địa bàn huyện Na Hang

Trong chuỗi các sự kiện diễn ra trong tháng 8 trên địa bàn huyện Na Hang, hoạt động trưng bầy, giới thiệu các sản phẩm hàng hóa, tại Quảng trường trung tâm huyện từ ngày 16 đến ngày 18/8/2019 là bước đi lớn, quan trọng nhằm đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm hàng hóa, đồng thời góp phần quản bá, giới thiệu về mảnh đất, con người và những đặc sản của Na Hang đang trong quá trình xây dựng nông thôn mới.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Na Hang đến thăm  gian hàng trưng bầy các sản phẩm hàng hóa của các xã trên địa bàn huyện

Cùng các đoàn trực tiếp đến tham quan điểm trưng bầy, giới thiệu các sản phẩm, chúng tôi mới thấy hết được không khí náo nhiệt và sự mến khách của đồng bào dân tộc nơi đây. Hầu khắp 12 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều có sản phẩm, được trưng bầy ở trên 20 gian hàng như rượu ngô Sơn Phú, bún Đà Vị, lúa nếp Thượng Nông, đỗ tương Khau Tinh, đỗ đen, đỗ xanh Đà Vị, Sinh Long, Cá chép ruộng Yên Hoa, chè Shan tuyết, chè Kia Tăng, chè Kim Tuyên, Phúc Vân Tiên, Lê Hồng Thái, mật ong Yên Hoa đến các sản phẩm thủ công mỹ nghệ như giỏ đựng trái cây, đàn tính, nón lá của các hộ gia đình ở xã Năng Khả, Thanh Tương…

Ông Đặng Đức Hầu, Giám đốc HTX Nông nghiệp Tân Hợp Hồng Thái cho biết, việc tổ chức trưng bầy, giới thiệu và bán các sản phẩm là rất cần thiết và quan trọng, thiết thực hơn là được giới thiệu ở ngay trên mảnh đất quê hương mình. Đây là dịp để du khách không chỉ biết mà còn thưởng thức luôn các sản phẩm nông nghiệp đặc sản của địa phương. Một số sản phẩm như rượu, lê, thịt trâu khô… chúng tôi đã chuẩn bị sẵn, đón mời quý khách thưởng thức miễn phí. Đồng thời cũng là dịp để các thành viên hợp tác xã, hộ nông dân có sản phẩm hàng hóa có cơ hội được tiếp cận, giao lưu kinh nghiệm, cách quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Trong dịp này, xã Hồng Thái có 4 gian hàng với hàng chục sản phẩm tiêu biểu như Lê, chè Shan tuyết, chè Kia Tăng, chè chè Kim Tuyên, Phúc Vân Tiên, Bí thơm, măng khô, rau các loại, rượu, thịt trâu khô... nhiều sản phẩm của hợp tác xã chúng tôi cứ mang xuống đến đâu được du khách đến thăm và mua hết đến đó, như măng khô, bí thơm, lê….


Sản phẩm tiêu biểu của HTX Tân Hợp, xã Hồng Thái được trưng bầy, giới thiệu

Đồng chí Ma Quý Đôn, Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng, thành viên Ban Tổ chức trưng bày giới thiệu sản phẩm hàng hóa huyện Na Hang cho biết, trong dịp này UBND huyện Na Hang tổ chức chuỗi các sự kiện như Hội nghị Tổng kết 10 năm Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020; giao lưu nghệ thuật Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; trưng bầy, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm hàng hóa của huyện Na Hang; tổ chức Giải đua xe đạp địa hình huyện Na Hang mở rộng lần thứ nhất năm 2019. Các sự kiện này gắn kết với nhau chặt chẽ, tác động, hỗ trợ và bổ trợ cho nhau để tạo thành công chung. Việc trưng bầy, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm hàng hóa của huyện được tổ chức trong dịp này có ý nghĩa rất lớn và thiết thực. Giải đua xe đạp địa hình huyện Na Hang mở rộng lần thứ nhất năm 2019 đã thu hút gần 300 vận động viên chuyên nghiệp và hàng nghìn cổ động viên của hầu khắc các tỉnh thành khu vực miền núi phía Bắc. Với lượng khách như vậy thì cũng cần một khối lượng hàng hóa nhất định phục vụ nhu cầu thiết yếu của du khách, đặc biệt là nhu cầu ăn uống, sinh hoạt. Vì vậy đây là dịp để nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Na Hang thể hiện sự mến khách, đồng thời cũng là dịp giới thiệu, quảng bá các sản phẩm của địa phương với chất lượng cao đã được kiểm chứng, có nhãn mác trên từng sản phẩm, một số sản phẩm đã có mã vạch để truy xuất nguồn gốc.


Sản phẩm tiêu biểu của xã Đà Vị được trưng bầy, giới thiệu

Đồng chí Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Na Hang cũng cho biết thêm, việc trưng bầy, giới thiệu các sản phẩm hàng hóa gắn với các hoạt động du lịch và các hoạt động khác trên địa bàn huyện Na Hang trong thời gian này có ý nghĩa rất quan trọng, để các xã thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đồng thời với việc tái cơ cấu nền kinh tế nông nghiệp, thực hiện tốt các đề án đã được phê duyệt nhằm nâng cao đời sống, vật chất, tinh thần của người dân và thực hiện thành công mục tiêu xây dựng nông thôn mới đã đề ra./.

Phạm Đình Tuyên/VPĐP NTM tỉnh

Tin cùng chuyên mục