Xã cuối cùng của huyện Vĩnh Thuận về đích nông thôn mới

Đến nay xã Phong Đông, huyện Vĩnh Thuận (Kiên Giang) đã đạt 19/19 tiêu chí và hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới.

 

 Phong Đông cũng là một trong những xã cuối cùng của huyện Vĩnh Thuận đạt chuẩn xã NTM.


Cổng chào ở xã nông thôn mới Phong Đông.

Toàn xã có gần 8km đường liên xã và đường từ trung tâm xã đến đường huyện được nhựa hóa, bê tông hóa đảm bảo ô tô đi lại thuận tiện; đường trục ấp và đường liên ấp khoảng 25 km được cứng hóa, đạt 65,7%; đường ngõ xóm 35/38km, đạt 92,1%.

Xã đã tranh thủ mọi nguồn lực đầu tư xây dựng các trình thủy lợi gắn với mục tiêu tái cơ cấu ngành nông nghiệp như cống điều tiết nước, nạo vét các tuyến kênh góp phần thúc đẩy sản xuất nông nghiệp. Đến nay toàn xã có 03 cống, nạo vét 14 tuyến kênh, chiều dài trên 35 km để phục vụ cho sản xuất.

Chú trọng công tác giảm nghèo, tăng thu nhập cho nhân dân, xã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện xét cho trên 1.000 lượt hộ vay trên 33 tỷ đồng; trong đó có 73 hộ nghèo, hộ cận nghèo được vay vốn hơn 1,7 tỷ đồng đồng để phát triển sản xuất nhằm giảm nghèo bền vững. Toàn xã hiện chỉ còn 51 hộ nghèo, chiếm 3,31% số hộ, giảm 17,9% so với năm 2016.

Bài, ảnh: Diễm Trang/Báo Nông nghiệp

Tin cùng chuyên mục