Mỹ Xuyên, Sóc Trăng: 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới

Thạnh Quới là xã thứ 10/10 của huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Thạnh Quới đón nhận Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Công nhận xã đạt chuẩn NTM.

Sáng 16/8, xã Thạnh Quới long trọng tổ buổi lễ đón nhận Quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng.

Thạnh Quới được biết là xã thuộc diện khó khăn, đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống (chiếm 52% dân số toàn xã). Người dân sống bằng nghề nông là chính.

Ông Lê Văn Hận, Chủ tịch UBND xã Thạnh Quới chia sẻ: “Trước khi triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Đời sống của người dân trong xã gặp nhiều khó khăn, cơ sở hạ tầng còn thấp, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội chưa ổn định, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 39,43%, thu nhập bình quân khoảng 14 triệu/người/năm”.

“Từ khi thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM đến nay xã Thạnh Quới, đã có những thay đổi tích cực, về phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội. Hiện nay số hộ nghèo của xã cũng giảm đáng kể (từ 39,43% đến nay chỉ còn 2,63%). Thu nhập bình quân đầu người được nâng lên từ 14 triệu đồng đến nay là 46,8 triệu đồng/người/năm”. ông Hận cho biết.

Ngoài ra, an sinh xã hội cũng được đảm bảo, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cũng được củng cố tăng cường. Diện mạo NTM ngày càng khởi sắc”.

Sau 9 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, đến nay xã Thạnh Quới đã đạt được 19/19 tiêu chí.

Bài, ảnh: Trọng Linh/Báo Nông nghiệp

Tin cùng chuyên mục