Hiệu quả từ Chương trình

Với mục tiêu đưa ánh sáng điện về khu vực nông thôn, vùng cao, thời gian qua chương trình “Thắp sáng đường quê” tại Bắc Kạn đã mang lại hiệu quả thiết thực, giúp người dân thuận tiện trong sinh hoạt, làm đẹp đường làng ngõ xóm, đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở
Khánh thành và đưa vào sử dụng công trình “Thắp sáng đường quê” tại xã Bộc Bố (Pác Nặm).

Khi mặt trời xuống núi cũng là lúc ánh sáng những ngọn đèn điện từ chương trình “Thắp sáng đường quê” bừng trên các tuyến đường nông thôn của xã Hà Hiệu (Ba Bể). Đây là công trình được thực hiện từ năm 2018, do Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTNVN) tỉnh thực hiện. Công trình hoàn thành từ nguồn vốn hỗ trợ 150 triệu đồng của Quỹ Thiện Tâm- Tập đoàn Vingroup, cùng đóng góp công sức đào hố chôn cột trụ, kéo dây, lắp bóng đèn điện của đoàn viên thanh niên, bà con nhân dân địa phương...

Công trình “Thắp sáng đường quê” được hoàn thành từ tháng 10/2018 với hơn 100 bóng điện thắp sáng, tổng chiều dài 4,1km dọc hai bên trục đường trung tâm xã. Bà Hoàng Thị Điển- người dân thôn Nà Vài phấn khởi: Ngay khi nhận được sự hỗ trợ kinh phí để thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê” tôi và mọi người ai cũng đồng tình, ủng hộ, mong muốn sớm hoàn thành. Từ khi có đèn đường thấy an tâm hơn khi đi ra ngoài vào ban đêm... Đặc biệt, công trình đã góp phần giúp xã hoàn thành chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới. Để duy trì công trình, chúng tôi đều thống nhất sẽ đóng góp tiền điện hàng tháng.

Không chỉ riêng xã Hà Hiệu, Chương trình “Thắp sáng đường quê” còn đồng hành cùng 500 hộ dân của 11/12 thôn thuộc xã Đông Viên (Chợ Đồn) với tổng kinh phí hơn 300 triệu đồng.

Bước sang năm 2019, nhận thấy hiệu quả từ 02 công trình tại xã Hà Hiệu và Đông Viên, Quỹ Thiện Tâm- Tập đoàn Vingroup tiếp tục hỗ trợ 600 triệu đồng để thực hiện chương trình. Sau khi khảo sát, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Hội LHTNVN tỉnh thực hiện 02 công trình tại xã Bằng Vân (Ngân Sơn) và xã Bộc Bố (Pác Nặm). Đầu tháng 11/2019, các công trình “Thắp sáng đường quê” có tổng chiều dài 20km đã được đưa vào phục vụ gần 1.000 hộ dân thuộc 14 thôn, bản vùng cao ở xã Bằng Vân và xã Bộc Bố.

Ông Nguyễn Văn Cường- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Kạn cho biết: Chương trình “Thắp sáng đường quê” là một trong những hoạt động nhằm chung tay xây dựng nông thôn mới của Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Các công trình hoàn thành đã phát huy được hiệu quả, tạo điều kiện cho người dân trong thôn sinh hoạt và đi lại dễ dàng hơn vào ban đêm, đồng thời góp phần phòng chống tệ nạn xã hội, đảm bảo an ninh trật tự ở các địa phương. Thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động từ nhiều nguồn lực để có thêm nhiều chương trình thiết thực và ý nghĩa hơn nữa đến với người dân trong tỉnh./.

Bài, ảnh: Bích Phượng/Báo Bắc Kạn

Tin cùng chuyên mục