Cần Thơ: An ninh quốc phòng góp phần xây dựng nông thôn mới

An ninh quốc phòng gắn kết với sản xuất nông nghiệp rất quan trọng để đảm bảo an ninh lương thực và góp phần xây dựng nông thôn mới (NTM) tại địa phương.

Bộ Quốc phòng kiểm tra công tác quốc phòng, quân sự tại Sở NN-PTNT TP. Cần Thơ.

Chiều 14/8, Bộ Quốc phòng kết hợp Quân khu 9 và Bộ Chỉ huy quân sự TP. Cần Thơ đến kiểm tra công tác quốc phòng, quân sự tại Sở NN-PTNT TP. Cần Thơ và Trung tâm khuyến nông thành phố.

Ông Nguyễn Ngọc Hè, GĐ Sở NN-PTNT cho biết: An ninh quốc phòng gắn kết với SX nông nghiệp rất quan trọng để đảm bảo an ninh lương thực và góp phần xây dựng NTM tại địa phương. Hiện nay toàn thành phố đã có 35/36 xã đạt chuẩn NTM, dự kiến đến cuối năm 2019 hoàn thành 100% về đích. Còn cấp huyện có 2 huyện đạt chuẩn NTM như Vĩnh Thạnh và Phong Điền và đến năm 2020 thêm huyện Thới Lai sẽ được công nhận về đích NTM.

Đại tá Đỗ Thế Vinh, Trưởng phòng Trưởng phòng tác chiến Cục dân quân tự vệ (Bộ Quốc phòng) cho biết: Công tác kiểm tra lần này nhằm kiện toàn các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn công tác quốc phòng theo thẩm quyền, cụ thể hóa chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác quốc phòng, quân sự trên địa bàn TP. Cần Thơ.

Bài, ảnh: Lê Hoàng Vũi/Báo Nông nghiệp

Tin cùng chuyên mục