Công an huyện Chiêm Hóa hỗ trợ các hộ nghèo xây dựng các công trình vệ sinh trong xây dựng nông thôn mới

Ngày 08/7/2019, tại xã Tân Thịnh, Công an huyện Chiêm Hóa đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể xã Tân Thịnh triển khai thực hiện chung sức xây dựng nông thôn mới. Bằng việc làm cụ thể là hỗ trợ toàn bộ cấu kiện, vật liệu và chung tay cùng nhân dân xây dựng 10 công trình vệ sinh cho các hộ gia đình thuộc hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tân Thịnh.

Các chiến sỹ Công an huyện Chiêm Hóa vận chyển xây dựng nhà vệ sinh cho hộ dân

Nhằm tiếp tục hưởng ứng chiến dịch chung sức xây dựng nông thôn mới năm 2019, được sự nhất trí của Đảng ủy, Lãnh đạo Công an huyện, chiều ngày 08/7/2019, Công an huyện Chiêm Hóa đã phối hợp với chính quyền xã Tân Thịnh tổ chức chương trình tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới. Các tổ chức đoàn thể của Công an huyện đã phát động toàn thể cán bộ chiến sĩ trong đơn vị chung tay, quyên góp, ủng hộ để giúp đỡ 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Tân Thịnh làm nhà tiêu tự hoại bằng ống bi bê tông. Hỗ trợ mỗi hộ gia đình 01 bộ ống bi, ống dẫn nước, van, khóa tự hoại, trị giá trên 1,2 triệu đồng/01 bộ, tổng trị giá 10 bộ là trên 12 triệu đồng. Đồng thời phân công 30 đồng chí là cán bộ, hội viên, đoàn viên Công an huyện hỗ trợ ngày công tiến hành vận chuyển, đào hố, lắp đặt các cấu kiện ống bi theo đúng kỹ thuật, hoàn chỉnh xây dựng nhà vệ sinh cho các hộ dân, góp phần chung tay cùng xã Tân Thịnh hoàn thành tiêu chí về môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm trong xây dựng nông thôn mới.

Các chiến sỹ Công an Chiêm Hóa trực tiếp hỗ trợ nhà dân xây dựng công trình

Cùng tham gia lao động với đoàn cán bộ và chiến sỹ của Công an huyện Chiêm Hóa, đồng chí Lê Mạnh Cường, Chủ tịch UBND xã Tân Thịnh cho biết, hoạt động chung sức xây dựng nông thôn mới của Công an huyện Chiêm Hóa có ý nghĩa rất quan trọng. Đặc biệt tại chương trình có đồng chí Trung tá Phạm Thanh Tâm, Trưởng Công an huyện trực tiếp tham gia và chỉ đạo thực hiện. Đây là nguồn động viên, cổ vũ và khích lệ phong trào xây dựng nông thôn mới đối với xã Tân Thịnh, đồng thời đã trực tiếp hỗ trợ cho 10 hộ gia đình thuộc hộ nghèo. Nếu để các gia đình tự mua sắm cấu kiện, vật liệu và xây dựng là rất vất vả, khó khăn. Món quà này rất có ý nghĩa và thiết thực với từng hộ dân.


Các chiến sỹ Công an Chiêm Hóa trực tiếp hỗ trợ xây dựng và hoàn thiện công trình

Hoạt động trên của Công an huyện Chiêm Hóa thể hiện tinh thần tương thân tương ái, xung kích, tình nguyện của hội viên, đoàn viên thanh niên Công an huyện trong tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp phần tăng cường tình đoàn kết, gắn bó giữa lực lượng Công an với nhân dân. Đồng thời góp phần hoàn thành mục tiêu đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2019 của xã Tân Thịnh./.

Phạm Đình Tuyên/VPĐP NTM tỉnh

Tin cùng chuyên mục