Xã Hồng Thái quyết liệt trong triển khai xây dựng nông thôn mới

Để hoàn thành mục tiêu đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2019, thời gian qua Ban Chỉ đạo thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Na Hang và lãnh đạo xã Hồng Thái đã sát sao chỉ đạo, tích cực tuyên truyền vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới.

BCĐ huyện Na Hang họp đánh giá tiến độ xây dựng nông thôn mới xã Hồng Thái ngày 21/2/2019

Đồng chí Bàn Tiến Sỹ, Chủ tịch UBND xã Hồng Thái cho biết, công tác xây dựng nông thôn mới được cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Hồng Thái tích cực triển khai từ các năm trước. Thực hiện kế hoạch hoàn thành đạt chuẩn xã nông thôn mới trong năm 2019, ngay từ đầu năm Ban chỉ đạo huyện, xã đã có sự vào cuộc mạnh mẽ và tập trung chỉ đạo quyết liệt: Định kỳ các ngày 01, 11, 21 hằng tháng, Ban chỉ đạo Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới huyện cùng với lãnh đạo xã tổ chức họp đánh giá tiến độ triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới, bàn các giải pháp tiếp tục thực hiện hiệu quả trong thời gian tiếp theo. Các cuộc họp được tổ chức luân phiên tại Nhà văn hóa các thôn trong xã, góp phần quan trọng vào việc tuyên truyền trong nhân dân về xây dựng nông thôn mới. Đảng ủy, UBND xã chủ động ban hành  các Nghị quyết, Quyết định, Kế hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, giao nhiệm vụ, trách nhiệm cho từng cán bộ tổ chức thực hiện.

Công tác tuyên truyền vận động nhân dân cũng được thực hiện thường xuyên, liên tục, các tổ chức chính trị xã hội huyện, các cá nhân được giao phụ trách đã tích cực, chủ động phối hợp với các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội như: Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, Hội cựu chiến binh,… tổ chức tuyên truyền đến từng hội viên để nắm, hiểu rõ về chế độ, chính sách, trách nhiệm của bản thân, cá nhân, hộ gia đình trong sự nghiệp xây dựng nông thôn mới. Tổ chức in, lắp đặt các panô, áp phíc trên các tuyến đường để nhân dân biết, hưởng ứng thực hiện.

Các hoạt động phát triển sản xuất cũng được triển khai mạnh mẽ trên địa bàn như: Trạm Khuyến nông huyện đã chủ động triển khai các dự án trồng rau chính vụ và trái vụ với các giống rau chủ yếu (Su hào, Súp lơ, Bắp cải,…), với diện tích trồng khoảng 2,5ha, dự kiến sản lượng trên 80 tấn rau. Phòng Nông nghiệp và PTNT phối hợp với phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Na Hang và Công ty Chè Sông Lô triển khai dự án phát triển vùng nguyên liệu và xây dựng Nhà máy chế biến chè. Cùng với đó, nhiều dự án phát triển sản xuất trồng trọt, chăn nuôi khác cũng được người dân tích cực triển khai thực hiện.


Nhân dân đang chăm sóc rau tại xã Hồng Thái, huyện Na Hang

Đồng chí Chủ tịch UBND xã Hồng Thái cho biết thêm, đến tháng 3/2019 xã Hồng Thái đã hoàn thành 15/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, còn 04 tiêu chí chưa đạt là Trường học, Thu nhập, Hộ nghèo và Môi trường và an toàn thực phẩm. Đây là các tiêu chí khó thực hiện, đòi hỏi sự quan tâm hỗ trợ đầu tư nguồn lực của các cấp các ngành và cả sự vào cuộc tích cực của người dân. Để hoàn thành các tiêu chí chưa đạt, xã đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn phụ trách tiêu chí của huyện phân tích, đánh giá, xác định nguyên nhân chưa đạt đối với từng tiêu chí, chỉ tiêu để xây dựng kế hoạch, giải pháp thực hiện và xác định cụ thể thời gian hoàn thành từng tiêu chí, chỉ tiêu.

Với sự quyết liệt trong chỉ đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp và sự vào cuộc tích cực của nhân dân. Cùng khí thế quyết tâm cao, tạo thành phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới sôi nổi, rộng khắp đến từng người dân, từng hộ gia đình, tin tưởng Hồng Thái sớm hoàn thành mục tiêu đạt chuẩn xã nông thôn mới và sẽ là địa chỉ đỏ cho các đoàn du khách mỗi khi đặt chân đến mảnh đất Na Hang.

Phạm Đình Tuyên/VPĐP NTM tỉnh

Tin cùng chuyên mục