Xã Phúc Thịnh đón nhận Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018

Ngày 19/4, tại Nhà Văn hóa xã Phúc Thịnh, Ủy ban nhân dân huyện Chiêm Hóa long trọng tổ chức Lễ đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018.

Đến dự có các đồng chí Ma Thế Hồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Việt, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT; đồng chí Ma Phúc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Chiêm Hóa; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện, xã; đại diện các cơ quan, báo chí, đài truyền hình tỉnh, huyện; đại biểu một số xã trên địa bàn huyện và nhân dân xã Phúc Thịnh.


Đại biểu dự Lễ công bố Quyết định xã Phúc Thịnh đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018

Xác định xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ trọng tâm, bên cạnh sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ, tạo điều kiện các cấp, các ngành của tỉnh, của huyện Chiêm Hóa. Cấp ủy, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội xã Phúc Thịnh đã nhận thức sâu sắc và tập trung chỉ đạo quyết liệt để triển khai tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chương trình và nhận được sự đồng tình hưởng ứng của nhân dân. Trong quá trình triển khai thực hiện xã đã huy động được từ nhiều nguồn vốn khác nhau với tổng mức đầu tư trên 102 tỷ đồng, trong đó nhà nước hỗ trợ trên 29 tỷ đồng; nhân dân đóng góp trên 5,5 tỷ đồng; vốn vay ngân hàng hỗ trợ sản xuất 60 tỷ đồng.  

Xã đã tập trung đầu tư xây dựng, hoàn thành bê tông hóa, nhựa hóa trên 37km đường các loại; trên 1.200 bóng đèn thắp sáng. Các đơn vị trường học trên địa bàn đã được xây dựng theo quy hoạch, đảm bảo diện tích khuôn viên, đầu tư đủ phòng học, đã có 2/3 trường đạt chuẩn quốc gia. 11/11 thôn bản có nhà văn hóa gắn với sân thể thao đạt chuẩn; Xã đã tổ chức rà soát, vận động nhân dân thực hiện việc xây dựng công trình phụ trợ, chỉnh trang khuôn viên nhà cửa,  xóa 20 nhà tạm, nhà dột nát. 

Trong những năm qua, xã Phúc Thịnh đã tập trung thực hiện các dự án thuộc nguồn vốn nông thôn mới, vốn các chương trình lồng ghép khác cho phát triển sản xuất, thu nhập bình quân đầu người của người dân xã Phúc Thịnh tăng đáng kể, hết năm 2018 đạt 31,06 triệu đồng/người/năm; Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 3,64%.


Đồng chí Ma Thế Hồng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT tỉnh ủy trao Bằng 
công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2018 cho xã Phúc Thịnh.

Với kết quả trên, xã Phúc Thịnh đã được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018, trở thành xã thứ 5 của huyện Chiêm Hóa đạt chuẩn nông thôn mới. Thay mặt cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Ma Thế Hồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018 cho xã Phúc Thịnh. 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Ma Thế Hồng đã biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân xã Phúc Thịnh đã đạt được trong quá trình thực hiện chương trình xây dựng NTM. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới cấp ủy, chính quyền xã cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát huy tốt vai trò toàn dân trong việc duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM, phấn đấu đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao, xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Nhân dịp này, UBND huyện Chiêm Hóa và UBND xã Phúc Thịnh cũng trao tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, góp phần đưa Phúc Thịnh đạt chuẩn năm 2018./.   

Nguyễn Thành Lê/VPĐP NTM tỉnh

Tin cùng chuyên mục