Na Hang tổng kết 10 năm xây dựng nông thôn mới

Ngày 17-8, UBND huyện Na Hang tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và sơ kết 3 năm thực hiện Đề án phát triển sản xuất một số cây trồng hàng hóa trên địa bàn.

Các đại biểu dự hội nghị.

Từ năm 2011 đến nay, huyện Na Hang đã huy động gần 1.200 tỷ đồng để xây dựng kết cấu hạ tầng, phát triển sản xuất. Theo đó, đã xây dựng mới 399 km đường giao thông nông thôn; tu sửa, xây dựng 43 công trình thủy lợi, kiên cố hoá trên 74 km kênh mương; nâng cấp và xây mới 134 công trình văn hóa xã, nhà văn hóa thôn bản gắn với sân thể thao và trụ sở UBND các xã; năm 2019, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 29,94%; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 24 triệu đồng/người/năm. Huyện có 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới là Năng Khả, Côn Lôn; xã Hồng Thái đăng ký về đích nông thôn mới trong năm nay, hiện đạt 15/19 tiêu chí. Các xã còn lại đạt từ 10 đến 12 tiêu chí.

Thời gian qua, huyện tập trung phát triển một số nông sản đặc sản như lúa nếp, đậu xanh, đậu tương, rau, cá đặc sản, xây dựng thương hiệu trâu, bò sạch... Các sản phẩm này bước đầu đã có chỗ đứng trên thị trường và mang lại hiệu quả kinh tế cho người dân.

Trong giai đoạn tiếp theo, toàn huyện phấn đấu có thêm 2 xã trở lên đạt chuẩn nông thôn mới; duy trì và từng bước nâng cao các xã đã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có ít nhất 1 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và kiểu mẫu. Đồng thời, phát triển các sản phẩm đặc trưng, có tiềm năng, lợi thế của địa phương gắn với phát triển du lịch…


Các tập thể được UBND huyện tặng Giấy khen.

Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng Giấy khen cho 6 tập thể và 15 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua “Tuyên Quang chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2010-2020.

Tin, ảnh: Quốc Việt/Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục