Liên đoàn lao động huyện Chiêm Hóa chung sức xây dựng nông thôn mới tại xã Tân Thịnh

Trong tháng 5, Liên đoàn lao động huyện Chiêm Hóa đã hỗ trợ kinh phí và phối hợp với UBND xã Tân Thịnh tổ chức làm đường bê tông nội đồng tại thôn An Phú, xã Tân Thịnh. Hoạt động trên đã góp phần chung tay cùng nhân dân Tân Thịnh trong sự nghiệp xây dựng nông thôn mới.

Làm đường bê tông nội đồng tại thôn An Phú, xã Tân Thịnh, huyện Chiêm Hóa

Được sự nhất trí của lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, Liên đoàn lao động huyện đã phát động mỗi đoàn viên công đoàn khối các cơ quan huyện ủng hộ 01 ngày lương để chung tay xây dựng nông thôn mới xã Tân Thịnh. Tổng số tiền thu được từ cuộc vận động là khoảng 150 triệu đồng để chi mua cát, sỏi và thuê máy trộn và đổ bê tông đường giao thông nội đồng. Ngày 18/5 vừa qua, Liên đoàn lao động huyện phối hợp với UBND xã Tân Thịnh tổ chức phát động và triển khai làm tuyến đường nội đồng thôn An Phú, xã Tân Thịnh với sự tham gia của đông đảo của cán bộ, công, viên chức khối các cơ quan huyện, xã Tân Thịnh và bà con nhân dân thôn An Phú. Sau một ngày triển khai với tinh thần tích cực đã hoàn thành được 400m đường nội đồng thôn An Phú bao gồm hoàn thành cả việc đắp lề hai bên đường. Còn 100m dự kiến sẽ được triển khai xây dựng và hoàn thiện trong tháng 5/2019.

Dẫn chúng tôi đi thăm con đường nội đồng vừa mới hoàn thành, ông Mã Văn Việt, Trưởng thôn An Phú, xã Tân Thịnh hồ hởi chia sẻ: ngày 18 tháng 5 vừa qua như một ngày hội đối với nhân dân thôn An Phú chúng tôi. Dư âm đến nay vẫn được bà con nhân dân nhắc tới trong mỗi bữa cơm của gia đình. Từ sáng sớm, có khoảng năm, sáu trăm người với đầy đủ vật dụng cuốc, xẻng có mặt trên tuyến đường. Từ đồng chí Bí thư Huyện ủy đến các đồng chí lãnh đạo huyện; lãnh đạo, cán bộ các phòng, ban, ngành của huyện; toàn thể lãnh đạo, cán bộ xã Tân Thịnh và đông đủ bà con nhân dân thôn An Phú đã cùng nhau xúc vữa, đổ bê tông, làm đường. Các phương tiện máy móc như ôtô chở vật liệu, máy xúc, máy trộn bê tông ở trong thôn, xã được huy động và phát huy hết công suất. Công việc diễn ra với khí thế khẩn trương, nhanh chóng. Bà con trong thôn rất phấn khởi và cảm động trước sự chung tay, giúp sức của các đồng chí lãnh đạo huyện, liên đoàn lao động huyện trong việc hoàn thiện con đường nội đồng cho nhân dân trong thôn.


Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, thủ trưởng các cơ quan đơn vị cũng tham gia làm đường

Trao đổi về việc tham gia xây dựng nông thôn mới của Liên đoàn lao động huyện trong thời gian qua, đồng chí Ma Trọng Hưng, Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Chiêm Hóa cho biết: trong thời gian qua, thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, Liên đoàn lao động huyện Chiêm Hóa đã hưởng ứng bằng những việc làm cụ thể, mang ý nghĩa thiết thực. Sự chung tay, góp sức của đông đảo công nhân, viên chức công đoàn đã tạo nên sức mạnh tổng hợp, góp phần tạo sự thay đổi diện mạo nông thôn gắn với sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn huyện.


Cán bộ xã Tân Thịnh chung sức xây dựng nông thôn mới cùng nhân dân thôn An Phú

Với sự chung sức xây dựng nông thôn mới của Liên đoàn lao động huyện thời gian qua đã góp phần tích cực trong công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức trong sự nghiệp xây dựng nông thôn mới. Đồng thời tạo khí thế phấn khởi, sự tin tưởng, đồng lòng, quyết tâm và vào cuộc của nhân dân ở các địa phương. Sự chung sức trên góp phần hoàn thành tiêu chí giao thông ở xã Tân Thịnh, sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao dân trí, phục vụ dân sinh, tạo động lực đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới của xã./.

Phạm Đình Tuyên/VPĐP NTM tỉnh

Tin cùng chuyên mục