Xã Hồng Thái tổ chức sơ kết thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Ngày 11/7/2019, tại Nhà văn hóa xã, UBND xã Hồng Thái, huyện Na Hang tổ chức sơ kết thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và Nghị quyết số 03 của Hội đồng nhân dân tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị sơ kết tại xã Hồng Thái, huyện Na Hang

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Tô Viết Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Nguyễn Trọng Đoan, Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy. Tham dự Hội nghị còn có chuyên viên Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo, tổ giúp việc Ban Chỉ đạo thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Na Hang; Ban Chỉ đạo, Ban Quản lý, Bí Thư chi bộ, trưởng các thôn, bản trên địa bàn xã Hồng Thái.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo xã Hồng Thái, đến hết tháng 6/2019, xã Hồng Thái đã đạt 43/49 chỉ tiêu, với 15/19 tiêu chí. Còn 4 tiêu chí chưa đạt là: Trường học, Thu nhập, Hộ nghèo, Môi trường và an toàn thực phẩm. Trong 6 tháng đầu năm, xã hoàn thành thêm 02 chỉ tiêu (17.3. Xây dựng cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, an toàn và chỉ tiêu 17.6. Tỷ lệ hộ có nhà tiêu, nhà tắm, bể chứa nước sinh hoạt hợp vệ sinh và đảm bảo 3 sạch).

Đồng thời từng bước hoàn thiện các tiêu chí, xã đặc biệt chú trọng đến các giải pháp nhằm tăng thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Cụ thể là tập trung đẩy mạnh phát triển sản xuất, ưu tiên dầu tư vào cây, con là thế mạnh của địa phương như cây lê, cây chè, rau trái vụ, lợn đen, cá chép ruộng. Tích cực tuyên truyền, hướng dẫn, giới thiệu đưa lao động đi làm việc trong nước và nước ngoài, kết quả đã có 17 lao động đi làm việc ở nước ngoài, 187 lao động làm việc ở các khu công nghiệp trong nước.


Đại biểu tham dự phát biểu thảo luận tại Hội Nghị sơ kết của xã Hồng Thái

Tại Hội nghị đã có 15 ý kiến phát biểu thảo luận của các đại biểu thành viên Ban Chỉ đạo, tổ giúp việc Ban Chỉ đạo thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Na Hang, Trưởng các thôn, bản trên địa bàn xã. Các ý kiến xoay quanh đánh giá kết quả triển khai thực hiện trong thời gian qua; nhưng khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện; kiến nghị đề xuất cần có sự vào cuộc quyết liệt, mạnh mẽ hơn nữa của các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ và bộ máy chính quyền xã Hồng Thái.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Tô Viết Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận sự cố gắng và nỗ lực của Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Hồng Thái trong sự nghiệp xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là trong 6 tháng đầu năm 2019. Công tác triển khai xây dựng nông thôn mới trên địa bàn có bước tiến vững chắc; nhiều hoạt động, nhiệm vụ mang tính nền tảng được triển khai đồng bộ trong thời gian qua. Tuy nhiên tiến độ thực hiện vẫn còn chậm, ý thức của người dân chưa cao, vẫn còn tư tưởng trông chờ vào nhà nước.


Đ/c Nguyễn Trọng Đoan, UVBTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Phó Chủ tịch huyện yêu cầu trong thời gian tới, các thành viên Ban Chỉ đạo của huyện phối hợp chặt chẽ với xã Hồng Thái đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân bằng nhiều hình thức để người dân thấy rõ vai trò, trách nhiệm để từ đó đồng thuận và tích cực tham gia. Đối với các tiêu chí chưa hoàn thành cần đẩy nhanh, đẩy mạnh thực hiện, đặc biệt chú trọng phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân. Giao cán bộ biệt phái của tỉnh cùng các thành viên Ban Chỉ đạo huyện phối hợp với xã từng bước xây dựng bộ hồ sơ đề nghị công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong quá trình triển khai định kỳ và kịp thời báo cáo lãnh đạo huyện./.

Phạm Đình Tuyên/VPĐP NTM tỉnh

Tin cùng chuyên mục